Công ty TNHH Thượng Yến - thuongyen.hatenablog.com

Công ty Thượng Yến, một công ty hàng đầu về yến và quà tặng giới thiệu trên thị trường nội địa và quốc tế thương hiệu quà tặng cao cấp Thượng Yến.

Bí quyết chế biến yến sào thành những món ăn ngon tuyệt

 

Chắc hẳn ai đã biết đến công dụng của tổ yến đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Thế nhưng chế biến yến sào như thế nào để vừa ngon miệng mà lại không mất đi chất dinh dưỡng quý giá của nó lại là một thách thức lớn đối với các bà nội trợ. Bài viết này xin chia sẻ đến các bạn những món ngon từ yến để đổi bữa cho gia đình mình nhé.

chế biến yến sào

Tham khảo: cách làm sạch yến thô.

Cháo yến thịt gà

Một trong những món ngon từ yến chưng phù hợp với tất cả mọi người, từ người già đến trẻ nhỏ phải kể đến món cháo yến thịt gà. Một sự hòa quyện nhẹ nhàng giữa những sợi yến mềm mại, bổ dưỡng với thịt gà trắng phau xé nhỏ cùng gạo nếp thơm nồng ninh nhuyễn.

Những người vừa mới ốm dậy mà được một bát cháo yến thịt gà thì còn gì bằng, ngay từ thìa cháo đầu tiên đã cảm nhận được sự đậm đà, thơm ngon của món ăn.

 

Yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hầm sữa tươi nghe có vẻ mới mẻ với nhiều bà nội trợ thế nhưng với những người sành ăn yến thì nó không chỉ là một món ăn thơm ngon, lạ miệng mà còn là một bí quyết làm đẹp da cho chị em phụ nữ vô cùng tuyệt vời.

Món ăn này là sự kết hợp giữa sữa tươi tinh khiết, mát lành với sự mềm mại của sợi yến trắng, thêm chút đường phèn cho ngọt ngào đã tạo nên vị ngon khó cưỡng cho bất kì ai được thưởng thức nó.

Sử dụng yến sào hầm sữa tươi thường xuyên còn cho bạn một làn da mềm mịn, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

 

Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn là một trong những món ăn ngon quen thuộc từ yến chưng được rất nhiều bà nội trợ áp dụng vì nó tương đối dễ làm và gần như giữ được nguyên vẹn hương vị đặc trưng của tổ yến, cũng như đem lại hiểu quả tốt nhất cho sức khỏe con người.

yến chưng đường phèn

 

Soup tổ yến

Với yến chưng bạn có thể làm được rất nhiều món ngon để đổi bữa cho gia đình mình, trong đó phải kể đến món soup tổ yến. Nguyên liệu của món soup tổ yến cũng khá là đơn giản và có thể biến tấu theo sở thích của thành viên trong gia đình mình, thông thường thì sẽ có thịt chim bồ câu non, hạt sen, tổ yến. Lưu ý khi làm món soup tổ yến thì bạn nên hầm thịt chim và hạt sen trước cho thật nhuyễn rồi mới cho tổ yến vào, đun thêm chừng 10 -15 phút nữa thì tắt bếp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Soup tổ yến là sự kết hợp độc đáo giữa vị bùi bùi của hạt sen với vị ngọt mềm của thịt chim và tổ yến. Món ngon khó cưỡng này có tác dụng rất tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon hay đau đầu, chóng mặt.

Tổ yến là một thực phẩm sơn hào hải vị thơm ngon bổ dưỡng nhất hiện nay, thế nhưng nếu không biết cách chế biến, đổi món liên tục thì rất nhanh mang đến cảm giác chán. Vì thế với những món ăn từ yến chưng mà Thượng Yến vừa giới thiệu, hi vọng các bạn sẽ làm cho gia đình mình những bữa ăn thật ngon miệng từ tổ yến.