Công ty TNHH Thượng Yến - thuongyen.hatenablog.com

Công ty Thượng Yến, một công ty hàng đầu về yến và quà tặng giới thiệu trên thị trường nội địa và quốc tế thương hiệu quà tặng cao cấp Thượng Yến.

Bỏ túi cách làm sạch tổ yến thô nhanh chóng và hiệu quả

 

Tổ yến đã trở thành món ăn không còn xa lạ với cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên chế biến tổ yến thô như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều đó bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch tổ yến thô nhanh chóng, hiệu quả.

cách làm sạch tổ yến thô

Thói quen của chúng ta khi làm sạch tổ yến thô đó là ngâm vào nước cho mềm tổ yến đến khi các sợi yến rời ra thì sẽ nhặt từng sợi lông để được yến sạch. Tuy nhiên với cách làm này khi ngâm tổ yến thô thường không mềm đều, có chỗ mềm nhanh nhưng có chỗ lại mềm lâu, vậy nên nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Mặt khác khi ngâm tổ yến thô trong nước sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

Vậy nên hãy tham khảo cách làm sạch tổ yến thô dưới dây để khắc phục được những nhược điểm trên và giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng có trong yến.

Dụng cụ làm sạch:

  • Tổ yến thô
  • Nhíp chuyên dụng để gắp lông yến
  • Rây sạch
  • Nước sạch
  • Dĩa trắng
  • Bàn chải nhỏ
  • Hộp đựng có nắp

Các bước làm sạch tổ yến thô:

Bước 1: làm sạch bề mặt tổ yến thô: Làm ướt tổ yến, dùng bàn chải đánh răng chà sạch các mặt của tổ yến thô để lạo bỏ các tạp chất có trên bề mặt của tổ yến.

Bước 2: bọc tổ yến thô bằng khăn ẩm: Sau khi chà sạch các tạp chất có trên bề mặt tổ yến thô, chuẩn bị 1 khăn cotton, nhúng ướt và vắt ráo khăn sau đó bọc tổ yến thô lại và vắt ráo nước sau đó bỏ vào hộp đậy kín nắp.

Bước 3: cho hộp đựng tổ yến vào tủ lạnh: Cho hộp đựng khăn bọc tổ yến thô đã làm ở bước 2 vào tủ lạnh khoảng từ 2 đến 24 giờ tùy từng loại tổ yến, hoặc bạn có thể để qua đêm, sáng hôm sau lấy ra và tiến hành làm sạch.

Bước 4: nhặt lông yến: Lấy yến ra khỏi tủ lạnh và tiến hành làm sạch, bạn tách từng sợi yến và dùng nhíp để gắp lông, sau khi gắp hết các lông yến lớn ra bạn có thể cho tổ yến thô vào rây và để vào tô nước sạch để gắp những sợi lông li ti. Kết quả bạn đã thu được tổ yến thô làm sạch.

Với cách làm này tổ yến thô mềm đều, sẽ không có phần nào bị nhão hoặc bị cứng, sợi yến nở to và dày, đảm bảo còn nguyên chất dinh dưỡng và hạn chế sự hao hụt của sợi yến trong quá trình làm sạch.

Làm sạch tổ yến thô không quá khó khăn phải không, hãy thực hiện ngay hôm nay để thiết đãi gia đình mình món ăn bổ dưỡng này nhé. Thượng Yến chúc các bạn thành công khi chế biến yến thô.