Công ty TNHH Thượng Yến - thuongyen.hatenablog.com

Công ty Thượng Yến, một công ty hàng đầu về yến và quà tặng giới thiệu trên thị trường nội địa và quốc tế thương hiệu quà tặng cao cấp Thượng Yến.

Cách chế biến tổ yến sào đơn giản

Tổ yến sào là một món ăn vô cùng dinh dưỡng, rất quý giá và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong thành phần của tổ yến sào có chứa rất nhiều các vi khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe con người. Ngoài ra yến sào còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Do vậy, để phát huy hết hiệu quả mà món ăn bổ dưỡng này đem lại, bạn phải biết cách chế biến tổ yến tốt nhất để giữ lại các vi chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Quan trọng hơn nữa là bạn phải biết cách dùng tổ yến hợp lý để phát huy tốt nhất những giá trị dinh dưỡng mà món tổ yến sào này mang lại.

Sau đây Thượng Yến xin giới thiệu tới các bạn cách chế biến tổ yến đơn giản tốt nhất và làm sao để sử dụng tổ yến có hiệu quả nhất cho sức khỏe.

f:id:khanhtruong102:20180108124612j:plain

Cách chế biến tổ yến sào đơn giản

- Khi mua tổ yến về điều bạn cần nên làm đầu tiên ngâm tổ yến trong nước lọc khoảng 15 phút để loại bỏ hết tạp chất và lông chim. Đối với yến thô thì thời gian ngâm cần lâu hơn, tốt nhất là khoảng 30 phút để tổ yến mềm, nở đều và tơi ra giúp bạn loại bỏ tạp chất trong nước dễ dàng hơn. Sau đó bạn dùng nhíp lông chim và các tạp chất còn lại dính trong tổ.

Mỗi lần làm bạn nên dùng từ 1 đến 1 tai yến thôi nhé. Vì công việc nhặt lông và tạp chất này đòi hỏi phải tỉ mĩ và kiên nhẫn , nếu bạn ngâm nhiều quá bạn sẽ ngợp và chán.

Cách chế biến yến thả gà tốt nhất

- Đối với món này bạn nên chọn gà giò (gà trống tơ hay gà mái tơ), làm sạch bỏ hết ruột gan rồi cho vào trong nồi nước với lửa nhỏ để giữ được vị ngon của gà. Nấu đến khi nào gà chín thì vớt ra để ráo nước. Chờ cho đến khi gà nguội thì xé ra thành từng sợi nhỏ.

- Yến sau khi làm sạch bạn đem đi hấp cách thủy để giữ lại được đầy đủ chất dinh dưỡng nhất có trong yến. Chỉ cần hấp khoảng 30 phút là yến chín. Cho yến vào chén vừa ăn, chan vào đó nước luộc gà đã nêm sẵn gia vị, cho gà xé nhỏ lên trên cùng. Món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn chan nước dùng thật nóng nhé.

Tham khảo thêm: cách làm sạch tổ yến thô nhanh chóng.

Cách dùng tổ yến sào

- Sáng sớm và trước khi đi ngủ khoảng 1h là thờ gian dùng yến sào tốt nhất, là lúc cơ thể hấp thụ đầy đủ nhất chất dinh dưỡng nhất có trong yến.

- Chỉ nên dùng khoảng 70ml/1 ngày tổ yến sào cho cao tuổi và người bệnh nặng đang trong giai đoạn phục hồi.

Hy vọng qua bài viết này của Thượng Yến các bạn có thêm thông tin thật bổ ích trong việc dùng yến sào sao cho hiệu quả nhất để nâng cao sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình các bạn nhé.