Công ty TNHH Thượng Yến - thuongyen.hatenablog.com

Công ty Thượng Yến, một công ty hàng đầu về yến và quà tặng giới thiệu trên thị trường nội địa và quốc tế thương hiệu quà tặng cao cấp Thượng Yến.

Cách làm yến chưng đường phèn hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng

 

Yến sào là món ăn rất bổ dưỡng cho con người, hãy cùng tham khảo cách làm yến chưng đường phèn hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng của Thượng Yến nhé.

Nguyên liệu

  • 5g tổ yến sào đã tinh chế;
  • 25g hạt sen;
  • 450ml nước lọc;
  • 4g đườn phèn;
  • 1 lát gừng mỏng.

Cách làm yến chưng đường phèn hạt sen

Sơ chế yến sào, nếu là tổ yến sào thô thì phải ngâm nước, làm sạch lông và tạp chất, nếu là yến đã qua tinh chế chỉ cần ngâm nước cho nở ra.

Đối với hạt sen: nếu là hạt sen tươi, lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng tăm xuyên bỏ tim trong hạt sen và ngâm trong nước sạch, nếu là hạt sen khô: ngâm trong nước nóng khoảng 2 giờ sau đó ninh trên bếp cho tới khi hạt sen mềm thì vớt ra.

Đường phèn nhúng qua nước sôi để loại bỏ bụi bẩn, sau đó tán nhỏ.

Với gừng: gọt vỏ, cắt lát mỏng.

f:id:khanhtruong102:20180108130902j:plain

Sau đó cho tổ yến sào, hạt sen, đường phèn vào 1 chén nước, có thể thêm gừng, tiến hành hấp cách thủy khoảng 20 phút hoặc đến khi hạt sen nở mềm, đường tan hết.

Sau khi tiến hành yến chưng đường phèn hạt sen xong cho ra bát, với món yến chưng đường phèn hạt sen có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy thích.

Lưu ý, yến chưng đường phèn hạt sen dù là món ngọt hay mặn sau khi đã chế biến, trong khi ăn hãy ngậm vài sợi yến trong vài phút sẽ nhận ra vị ngọt mát, nếu không nhận ra vị này thì chắc chắn bạn đã mua phải tổ yến sào giả.

Tham khảo thêm: bí quyết chế biến yến sào.

Ngoài ra, với món yến chưng đường phèn hạt sen mỗi tuần ăn ba bát là vừa, tốt nhất là ăn trước khi ngủ  để cơ thể hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng từ tổ yến.

Với sản phụ, người già, người có sức khỏe yếu, ăn một bát yến chưng đường phèn hạt sen sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phụ hồi, chống mệt mỏi.

Lưu ý với những bà bầu mang thai dưới 3 tháng và những em bé sơ sinh thì không nên dùng yến chưng đường phèn hạt sen vì có những trường hợp bị dị ứng với tổ yến.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm yến chưng đường phèn hạt sen, ngoài món yến chưng đường phèn hạt sen bạn có thế chế biến nhiều món khác từ tổ yến như chè tổ yến sào ninh táo tàu, chè tổ yến sào đậu xanh, chè tổ yến sào thập cẩm,... với những món ăn này cách làm rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian đặc biệt là rất tiết kiệm, còn chần chừ gì nữa mà không chế biến món ăn bổ dưỡng này ngay hôm nay.

Thượng Yến chúc bạn thực hiện thành công món yến chưng đường phèn hạt sen!